ปรัชญา (ความจริง)
ครุศาสตร์ เป็นศาสตร์แห่งการพัฒนามนุษย์
องค์กรต้นแบบ มุ่งมั่นการผลิตและพัฒนาครู ถ่ายทอดนวัตกรรมการศึกษาสู่การพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
ค่านิยมองค์กร (หลักคิดที่แสดงความเชื่อขององค์กร และเป็นแสงนำทาง)
E: Education Expertise ความรู้และทักษะที่มีความชำนาญในด้านการศึกษา
D: Diversity in Development การรวมความหลากหลายของบุคคล, ความคิด, วัฒนธรรม, และแนวทางต่างๆ เข้าด้วยกันในกระบวนการพัฒนา
H: Humanity Hub ศูนย์กลางที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพและคุณค่าของมนุษย์
D: Developmental Dynamics การเปลี่ยนแปลงและปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลต่อกระบวนการพัฒนาตลอดเวลา
มีคุณลักษณะความเป็นครู รอบรู้วิชาการ เชี่ยวชาญวิชาชีพ มีทักษะชีวิต เป็นบัณฑิตจิตสาธารณะ
มีคุณลักษณะความเป็นครู รอบรู้วิชาการ เชี่ยวชาญวิชาชีพ มีทักษะชีวิต เป็นบัณฑิตจิตสาธารณะ
– ทำงานเป็นทีม ร่วมใจพัฒนา
– มีจิตวิญญาณความเป็นครู รอบรู้วิชาการ เชี่ยวชาญวิชาชีพ
สร้างครูนวัตกรชั้นนำระดับภูมิภาค
- ผลิตบัณฑิตให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพครูและมีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต
- พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น
- พัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่เหมาะสมกับการพัฒนาท้องถิ่น
- บริการวิชาการถ่ายทอดความรู้น้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาท้องถิ่น
- อนุรักษ์ส่งเสริมเผยแพร่ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น
- พัฒนาระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมมาภิบาล
- บัณฑิตครูมีอัตลักษณ์และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีสมรรถนะทางวิชาการวิชาชีพ เป็นผู้มีความรู้ มีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสาธารณะ มีทักษะในการประกอบอาชีพ มีทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต สามารถบูรณาการความรู้ที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นและประเทศ
- ครู และบุคลากรทางการศึกษามีจิตวิญญาณความเป็นครู มีสมรรถนะที่สูงขึ้นและตรงตามมาตรฐานวิชาชีพ
- งานวิจัย และนวัตกรรมที่มีคุณค่า สามารถส่งเสริมและพัฒนาท้องถิ่นได้อย่างมีคุณภาพ
- ชุมชนท้องถิ่นได้รับองค์ความรู้และนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เกิดการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
- ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นได้รับการอนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพร่ สร้างความรู้ ความเข้าใจ เห็นคุณค่า สำนึกรัก และภาคภูมิใจในวัฒนธรรมท้องถิ่น
- ระบบและกลไกการบริหารจัดการของคณะมีประสิทธิภาพ ทันสมัย เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล