- ผลิตบัณฑิตครูที่มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
- พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
- ยกระดับงานวิจัยพัฒนาองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาท้องถิ่น
- บริการวิชาการเพื่อพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
- อนุรักษ์ ส่งเสริม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
- พัฒนาระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตามหลักธรรมาภิบาล
- พัฒนากระบวนการผลิตบัณฑิตครูให้มีคุณภาพ พัฒนาหลักสูตรการผลิตครูให้ได้มาตรฐานเป็นไปตามนโยบายการผลิตครูของประเทศ 3. บ่มเพาะนักศึกษาครูให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ สอดคล้องกับอัตลักษณ์และการเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์
- พัฒนาสมรรถนะครูของครูให้มีความเป็นมืออาชีพ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะที่สูงขึ้น เหมาะสมกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลง 3. พัฒนาโรงเรียนสาธิตฯ และโรงเรียนเครือข่ายให้เป็นศูนย์ฝึกปฏิบัติการและการวิจัย เป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนในท้องถิ่น
- พัฒนาระบบบริหารจัดการงานวิจัยให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้มีการนำผลงานวิจัยไปตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารทางวิชาการที่มีคุณภาพระดับชาติหรือนานาชาติ และบูรณาการงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน หรือการบริการวิชาการ หรือการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
- พัฒนาระบบการให้บริการวิชาการอย่างมีประสิทธิภาพ บริการวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น
- ส่งเสริมการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อเป็นทุนทางสังคม และสร้างองค์ความรู้ทางวัฒนธรรม
- พัฒนาระบบบริหารจัดการและการปฏิบัติงานของคณะที่มีประสิทธิภาพ ตามหลักธรรมาภิบาล พัฒนาบุคลากรสายวิชาการและสนับสนุนให้เข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการและตำแหน่งทางสายงานที่สูงขึ้น 3. ส่งเสริมบรรยากาศคณะแห่งความสุข มีความรักและผูกพันธ์กับองค์กร ทำงานอย่างมีคุณภาพ 4. การประเมินความสำเร็จของแผนกลยุทธ์